Cẩm nang du lịch Quảng Bình

07/03/2018 20:31:43


Du lịch Quảng Bình khám phá quần thể các hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng. Thưởng thức các món ăn đặc sản Quảng Bình như khoai deo, đẻn biển, lẩu cá khoai, bánh khoái, hải sản tươi sống và nhiều món ngon khác.

Phương tiện đi lại

Du lịch Quảng Bình khi bạn di chuyển trong trung tâm thành phố hoặc khu vực ngoại ô thì xe máy có thể là phương tiện đi lại cơ động và thuận tiện nhất. Với điều kiện khắc nghiệt gió Lào nên Quảng Bình rất nóng vào mùa hè, trường hợp di chuyển xa bạn nên thuê taxi hoặc xe du lịch để đảm bảo sức khoẻ.

Các số taxi tại Quảng Bình

  • Xe du lịch Quảng Bình: 0236.2488889
  • Taxi Mai Linh Đồng Hới: 0232.3.85.85.85
  • Taxi Mai Linh Quảng Trạch: 0232.3.69.69.69
  • Taxi Đồng Hới: 0232.3.83.83.83
  • Taxi Xuyên Việt: 0232.3.84.84.84
  • Taxi Quảng Bình: 0232.3.82.82.82
  • Taxi Hải Bình: 0232.3.67.67.67
  • Taxi Đồng Lê: 0232.3.68.68.68
  • Taxi Quảng Trạch: 0232.3.511.511

Khách sạn ở Quảng Bình

Khách sạn tại Quảng Bình tập trung nhiều tại trung tâm thành phố Đồng Hới và Nhật Lệ, đa phần là các khách sạn nhỏ tới ba sao, tại Quảng Bình rất ít khách sạn tầm 4 hoặc 5 sao không như Nha Trang và Đà Nẵng.

Giá phòng khách sạn tại Quảng Bình cũng tương đối rẻ không có nhiều biến động trong các dịp cao điểm như lễ tết, mùa hè. Giá phòng cho khách sạn nhỏ thưởng 200k/ đêm, với các khách sạn 3 sao giá phòng vào khoảng 400k tuỳ từng vị trí khách sạn.

Để check giá và đặt phòng khách sạn tại Quảng Bình các bạn có thể vào www.checkiin.com tìm kiếm hoặc liên hệ 0236.3551.555 để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng khách sạn Quảng Bình với giá tiết kiệm hơn so với đặt trực tiếp tại khách sạn. Các bạn cũng có thể kiểm tra giá phòng trên các trang đặt phòng như agoda.com, mytour.vn hoặc liên hệ trực tiếp lễ tân khách sạn để đàm phán giá tốt.

Món ngon tại Quảng Bình

Trong bài này mình chỉ liệt kê sơ qua các món ngon tại Quảng Bình cho các bạn lên menu cho kỳ nghỉ của mình và tự mình cảm nhận hương vị của từng món, vì khẩu vị mỗi người mỗi khác nên mình sẽ không nói về cảm nhận cá nhân về các món ăn này, các bạn đi Quảng Bình ăn rồi thì có thể chia sẻ cảm nhận cho mọi người bằng cách comment bên dưới nhé.

Bánh xèo Quảng Hòa: Bánh xèo Quảng Hòa làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Miếng bánh nóng hổi thơm mùi gạo lứt giòn rụm và nộm rau sống ngon lành sẽ khiến bạn ăn bao nhiêu đi nữa cũng chẳng dễ ngấy.

Khoai deo: Được chế biến từ khoai lang đỏ, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô se lại. Khi ăn miếng khoai deo cho cảm giác dẻo, bùi và vị ngọt tự nhiên của đường trong khoai. Là món ăn vặt rất phổ biến tại Quảng Bình.

Đẻn biển (rắn biển): Đẻn biển có nhiều loại, mỗi loại lại có hương thơm và vị ngọt khác nhau. Từ đẻn biển, người Quảng Bình có thể chế biến ra nhiều món ngon hấp dẫn như: tiết đẻn, ram đẻn, cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa, chả đẻn, đẻn nướng cuốn lá lốt, đẻn hầm thuốc bắc và rượu tiết đẻn. Tuy nhiên, tiết đẻn và ram đẻn vẫn là hai món ăn được ưa chuộng hơn cả.

Cháo canh cá lóc: Thịt cá lóc được luộc chín bóc lấy thịt xảo, được nên gia vị và thả vào nồi cáo nóng đang sôi, thêm hành, ngò thái mỏng sẽ được rắc đều lên mỗi tô cháo canh đang bốc hơi nghi ngút để vội bưng đến cho khách thưởng thức.

Lẩu cá khoai: Cá khoai thì nhiều bạn đã biết, đây là món khoái khẩu của các bạn thuộc vịnh bắc bộ :), tuy nhiên cá khoai chỉ có vào mùa đông nên khi đến Quảng Bình vào mùa đông, du khách mới có thể thưởng thức món lẩu cá khoai thơm ngon đến lạ của nơi này.

Bánh lọc bột sắn, tôm sông: Đây là món bánh bột lọc bắt nguồn từ Huế ra Đông Hà rồi về tới Quảng Bình. Nguyên liệu của bánh lọc chỉ đơn giản là bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và một ít gia vị khác của vườn nhà tạo cho bánh bột lọc bột sắn phan trộn hương vị pha trộn giữa ẩm thực Huế và Quảng Bình.

Hải sản tươi sống: Là thành phố ven biển có bờ biển trải dài dọc suốt, Quảng Bình có rất nhiều hải sản, các quán hải sản nằm nhiều tại Nhật Lệ, tuy nhiên theo kinh nghiệm thì bạn nên hỏi giá trước khi ăn để tránh bị chặt chém giá cao.

Chơi gì ở Quảng Bình

Tại ngoại ô Quảng Bình: Chùa Hoằng Phúc & Nhà lưu niệm đại tướng thuộc huyện Lệ Thuỷ, núi Thần Đinh, biển Đá Nhảy, Viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Yến.

Tại trung tâm Quảng Bình: Tượng Đài Mẹ Suốt, tháp chuông Nhà Thờ Tam Toà, biễn Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Động Tiên Sơn, Suối Nước Moọc, Hang Sơn Đoòng và nhiều hệ thống hang động khác.

Các loại vé thăm quan

  • Động Phong Nha: 150k
  • Động Tiên Sơn: 80k
  • Động Thiên Đường: 250k
  • Zipline Sông Chày Hang Tối: 450k
  • Suối nước Moọc: 80k

(*) Trẻ em dưới 1m miễn phí, từ 1,1-1m3 50% giá vé người lớn, từ 1m3 tính như người lớn.

Các loại phí & trò chơi

  • Động Thiên Đường: Phí xe điện (quãng đường 1,7km) xe 4 chỗ đến 14 chỗ: giao động từ 100k đến 350k.
  • Thuyền Tham quan Động phong Nha: 360k/thuyền chở tối đa 12 – 14 người.
  • Nếu kết hợp tham quan 2 động Phong Nha và Tiên Sơn: 400k/thuyền, chở tối đa 12 – 14 người.
  • Suối Nước Moọc: Thuyền Kayka và các trò chơi phí 100k.

Động Phong Nha

Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới 50km về phía tây bắc, động Phong Nha được coi là "Thiên Nam đệ nhất động" của Việt Nam, được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới. 

Cửa động hình thang, rộng khoảng 20 - 25m, cao 10m, có nhũ đá lô nhô. Bơi thuyền qua cửa hang, cảm giác oi nồng của mùa hè nơi miền Trung gió Lào lập tức biến mất, càng vào sâu ánh sáng càng nhạt dần rồi mất hẳn, một thế giới u linh, kỳ thú hiện ra.

Động Thiên Đường

Được mệnh danh là "hoàng cung trong lòng đất" Động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động nằm ẩn mình sâu trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc địa hình cattơ cổ, có niên đại hình thành cách ngày nay khoảng 350 đến 400 triệu năm.

Động Thiên Đường nằm ở Km 16 cách rìa Nhánh Tây đường Hồ Chí Minh gần 4km thuộc xã Sơn Trạch, Huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chừng 70km về hướng Tây Bắc cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Cách động Phong Nha chừng 25km hành trình nhánh Tây đường Trường Sơn theo hướng Bắc, đường đi rất thuận tiện.

Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới.Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình di chuyển tương đối nhiều nên phù hợp hơn cho các bạn trẻ thích vận động và khám phá, với người lớn tuổi có thể tham gia các city tour, động Phong Nha, động Thiên Đường, viếng mộ đại tướng hoặc tham quan nhà tưởng niệm đại tướng tại trung tâm thành phố.

Với các bạn trẻ thì có thể thoải mái hơn trong việc chu du và khám phá Quảng Bình, với nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn như đu dây Zipline tại Sông Chày, tuy nhiên với các bạn sợ độ cao và có tiền sử bệnh tim mạch lời khuyên là không nên thử sức với loại hình trò chơi mạo hiểm này.

Các tour du lịch tại Quảng Bình

  • Đồng Hới - Phong Nha 1 ngày:
  • Đông Hới - Thiên Đường 1 ngày:
  • Đồng Hới - Thiên Đường - Viếng Mộ Đại Tướng
  • Đồng Hới - Thiên Đường - Phong Nha
  • Đồng Hới - Thiên Đường - Zipline Sông Chày - Hang Tối 

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thú vị tại Quảng Bình, cần thông tin về du lịch tại Quảng Bình hoặc đặt tour, phòng khách sạn vui lòng liên hệ Daily Travel để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Call Zalo