Cẩm nang du lịch Nha Trang

07/03/2018 20:29:36


Nha Trang quyến rũ du khách với những bãi biển đẹp trải dài cùng nhiều điểm thăm quan được yêu thích như Vinpearl Land, đảo khỉ, tháp bà Ponagar, các hòn một - hòn tằm - hòn mun với rẻ đẹp kiều diễm dễ dàng đánh gục trái tim của bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây.

Đi lại ở Nha Trang

Thành phố Nha Trang khá dài và hẹp, các điểm du lịch thường nằm cách xa nhau và cách xa trung tâm thành phố, tuy nhiên việc đi lại không quá khó khăn, các bạn có thể thuê xe máy tại lễ tân khách sạn với giá 120k/ ngày hoặc đi xe bus, thuê xe du lịch sẽ tốt hơn cho những tuyến dài.

  • Xe du lịch Nha Trang (4-45 chỗ): 0236.2488889
  • Taxi Mai Linh: 0258.38.38.38.38
  • Taxi Airport: 0258.3.528.528
  • Taxi Asia: 0258.35.35.35.35
  • Taxi Emasco: 0258.3.51.51.51
  • Nha Trang Taxi: 0258.3.81.81.81
  • Taxi Quốc Tế: 0258.3.52.52.52
  • Taxi Thành Hưng: 0258.3.822.822
  • Taxi Thiên An: 0258.3.88.99.88
  • Taxi Trầm Hương: 0258.6.25.25.25
  • Taxi Vĩnh Tuấn: 0258.3.529.529

Món ngon tại Nha Trang

Đi du lịch Nha Trang bạn chắc chắn sẽ bị hấp dẫn bởi các món ăn hải sản, bún bò, bánh căn, nem nướng. Được thiên nhiên ưu đãi, hải sản Nha Trang được nhiều người đánh giá là tươi ngon và phong phú so với các vùng khác.

Tôm mũ ni

Tôm mũ ni rất phổ biến tại Nha Trang và Phan Thiết, loại tôm này có vỏ mỏng và dẹt như chiếc mũ ni. Cách chế biến đơn giản nhất là nướng trên bếp lửa thân và chấm muối chanh ớt, thêm chút mù tạt sẽ rất hấp dẫn.

Tôm hùm

Nha Trang là thủ phủ của tôm hùm, có rất nhiều bè tôm hùm tại đảo Bình Ba Nha Trang. Giá tôm hùm tại các nhà hàng tại Nha Trang giao động khoảng 2tr đồng/ kg. Tôm hùm nướng phô mai, cháo tôm hùm… rất ngon và ngọt thịt.

Bún sứa

Bún sứa là món ăn vỉa hè phổ biến tại Nha Trang được bán tại các quán vỉa hè, trong chợ Đầm, các nhà hàng, món ăn dân dã khó lòng bỏ qua khi tới thành phố biển. Bún sứa Nha Trang thường được ăn kèm với chả cá cát lát, giá đỗ, hoa tuôi và chanh ớt. Bún sứa được bán nhiều trên đường Yersin, Ngô Gia Tự, Hàn Thuyên giá khoảng 20k/ tô.

Bánh canh lòng cá ngừ

Bánh canh là món ăn khá phổ biến tại Miền Trung, hầu như tỉnh nào cũng có món bánh canh, tuy nhiên thay vì bánh canh chả cá, bánh canh sương thì bánh canh Nha Trang độc đáo ở "lòng cá ngừ". Bánh canh Nha Trang được bán nhiều ở chợ Đầm, đường Bà Triệu, Chu Văn An, Phan Chu Trinh, giá từ 15k một tô.

Lẩu cá bớp

Lẩu cá bớp được khách du lịch rất yêu thích khi tới Nha Trang, lẩu cá bớp cho hương vị rất béo, thịt cá bớp rất thơm và chắc thịt. Lẩu cá bớp Nha Trang được bán nhiều tại các nhà hàng ven biển với gía khoảng 150k.

Không chỉ có hải sản khi đi du lịch Nha Trang bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều món ngon khác tại Nha Trang như bánh canh, bún bò, nem nướng, bánh căn.

Khách sạn Nha Trang

Khách sạn tại Nha Trang tập trung nhiều trên đường Trần Phú và các tuyến đường lân cận ven biển. Càng vào sâu bên trong thành phố giá phòng cảng rẻ hơn chỉ từ 200k/đêm tại các đường Hùng Vương, Tôn Đản, Trần Phú (đường kiệt). Khách sạn Sen Vàng, Thằng Bờm, Ngọc Bích,... là những khách sạn có giá khá tốt tại Nha Trang.

Nha Trang tập trung khá nhiều khách sạn 4 và 5 sao dọc theo đường biển Trần Phú, giá phòng các khách sạn này từ 1.2tr một đêm, dịch vụ các khách sạn 4 - 5 sao tại Nha Trang khá tốt, không gian nghỉ dưỡng rất lý tưởng. Để đặt phòng những khách sạn này bạn có thể book trực tiếp tại Daily Travel hoặc các trang mạng đặt phòng như chudu24, agoda.

Chơi gì ở Nha Trang?

 

Như những bài viết khác Daily Travel không tập trung vào giới thiệu chi tiết và chỉ khái quát để bạn có một cái nhìn và hiểu tổng quan về du lịch nha trang, những điểm du lịch nào hấp dẫn, đi lại như thế nào, giá cả ra làm sao?

Vinpearl Land Nha Trang

Là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi tới cảng cầu đá sau đó đi cáp treo ra đảo hoặc đi bằng tầu gỗ hoặc cano cao tốc. Giá vé cáp treo Vinpearl Land Nha Trang 800k đã bao gồm các trò chơi tại Vinpearl và hai lượt đi về bằng cáp treo hoặc cano cao tốc.

Bạn cũng có thể đặt tour Vinpearl - City tour 1 ngày tại Daily Travel, xe sẽ đón khách miễn phí tại khách sạn, khởi hành 08h00 mỗi ngày.

Tour 4 đảo Nha Trang

Tour 4 đảo Nha Trang bao gồm các điểm thăm quan Trí Nguyên, Bãi Sạn, Hòn Một, Hòn Mun. Giá vé khoảng 190k (xe đưa đón + ăn trưa) chưa bào gồm các chi phí các đảo, ghế ngồi, lặn ngắm san hô, các trò chơi. Giá trọn gói các dịch vụ khoảng 500k/ người.

Tour 3 đảo Nha Trang

Tour 3 đảo Nha Trang thăm quan Hòn Mun - Hòn Một - Bãi Sạn, tham gia lặn ngắm san hô, các trò chơi trên biển như mô tô nước, dù kéo, phao chuối, đi bộ dưới biển ngắm san hô. Với tour này khách thường đi riêng hoặc đi chung lịch trình vì tour 4 đảo ở trên.

Các điểm thăm quan khác tại Nha Trang

  • Đảo Bình Ba (cần mang theo CMND, không dành cho khách nước ngoài)
  • Tắm bùn tại tháp bà Ponagar
  • Khu du lịch Hòn Tằm
  • Khu du lịch Trăm Tứng
  • Khu du lịch Dốc Lết
  • Đảo khỉ - suối Hoa Lan

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Du lịch Nha Trang chủ yếu sôi động vào các tháng nghỉ hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8), các gia đình đưa con em mình đi trốn cái nắng của những ngày hè oi ả. Vào thời gian này cũng thường xuyên có các hoạt động như Fastivan biển Nha Trang.

Giai đoạn hè phòng khách sạn Nha Trang khá cao và thường xuyên hết phòng vào các dịp cuối tuần vì vậy bạn nên có kế hoạch du lịch Nha Trang và đặt phòng khách sạn ít nhất 1 tháng, hoặc có thể nhờ các đại lý du lịch tư vấn & hỗ trợ cho bạn.

Du lịch Nha Trang có rất nhiều điểm thăm quan và vui chơi, để khám phá hết thành phố Nha Trang bạn cần ít nhất 4 ngày 3 đêm.

Gợi ý tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm

  • Ngày 1: Vinpearl Land - City tour (buổi tối thăm quan chợ đầm)
  • Ngày 2: Tour 4 đảo hoặc 3 đảo
  • Ngày 3: Tắm bùn tại tháp bà Ponagar

Gợi ý tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

  • Ngày 1: Vinpearl Land - City tour (buổi tối thăm quan chợ đầm)
  • Ngày 2-3: Tour Nha Trang - Bình Ba 2 ngày 1 đêm
  • Ngày 4: Tắm bùn tại tháp bà Ponagar

Bài viết còn sơ xài theo kinh nghiệm của chủ thớt, rất mong nhận được thêm nhiều chia sẻ từ các bạn đã trải nghiệm du lịch Nha Trang để bài viết thêm phong phú hơn, mọi đóng ghóp vui lòng comment bên dưới hoặc gửi về email info@dailytravel.vn.

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thú vị tại Nha Trang, cần thông tin về du lịch tại Đà Nẵng hoặc đặt tour, phòng khách sạn vui lòng liên hệ Đà Lạt để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Call Zalo