Cẩm nang du lịch Hội An

07/03/2018 20:28:36


Phố cổ Hội An từ lâu đã là điểm du lịch nổi tiếng được nhiều trang mạng bình chọn, với vẻ ngoài cổ kính đơn sơ phố cổ Hội An đem lại sự bình yêu cho du khách mỗi lần ghé thăm. Hãy đến với Hội An để thưởng thức những món ngon Phố Hội Cao Lầu, cơm gà xé, bánh vạc hay một ly chè bắp ngọt lịm cùng nhiều món ăn hấp dẫn khác.

Phố cổ Hội An cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30km, là một di sản văn hoá được Unesco công nhận, là điểm đến yêu thích của khách nước ngoài. Với kiến trúc cổ kính và vẻ đẹp nguyên sơ phố cổ Hội An đặc biệt được các bạn trẻ rất yêu. Giá vé thăm quan Hội An là 80k.

Phương tiện đi lại

Phương tiện đi tại tại phố cổ Hội An chủ yếu là xe đạp có thể thuê tại các shop trong phố cổ với giá 50k/ ngày, bạn cũng có thể đi lại bằng xe máy hoặc bằng xe bus nếu muốn đi Đà Nẵng hoặc thánh địa Mỹ Sơn.

Các số điện thoại taxi tại Hội An

  • Xe du lịch Hội An (4 -> 45 chỗ): 0236.2488889
  • Taxi Mai Linh: 0235.3929292
  • Taxi Mai Linh (Tam Kỳ): 0235.3838383
  • Taxi Hội An: 0235.3919919
  • Taxi Faifo: 0235.3919191

Đi Hội An như thế nào?

Các bạn có thể di chuyển tới Hội An bằng xe bus hoặc xe máy theo đường ven biển Đà Nẵng hoặc đường Võ Chí Công (đối với các bạn ở gần sân bay đi đường này sẽ thuận tiện hơn), xe bus Đà Nẵng - Hội An khởi hành liên tục trong ngày, tuy nhiên mình không thích xe bus 92 lắm vì cũ kỹ và chạy khá ẩu.

Thời tiết tại Hội An thì cũng tương đồng với Đà Nẵng, tuy nhiên thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến việc tham quan của bạn như đi Cù Lao Chàm hay Bà Nà Hills cần đi trong điều kiện thời tiết tốt.

Chơi gì ở Hội An?

Khi du lịch Hội An các bạn có thể thăm quan làng gốm Thanh Hà, làng mộc phố cổ, làng dệt lụa hay vui chơi tại khu rừng dừa bẩy mẫu, thăm quan phố cổ, đi thuyền trên Sông Hoài và thả đèn hoa đăng.

Phố cổ Hội An rất bình dị, cuộc sống thanh bình không chút hối hả, bạn sẽ có cảm giác như được tìm về một phiên bản làng quê từ rất xa xưa, tới đây bạn có thể thuê xe đạp với giá khá rẻ 50k/ ngày để tự do thoải mái khám phá phố cổ.

Ăn gì ở Hội An?

Nổi tiếng tại Hội An có món cao lầu, cơm gà phố cổ hay bánh mỳ hội an, tại đây cũng có nhiều món ăn như tại Đà Nẵng như mỳ quảng, bún chả cá, bánh xèo, nem lụi vì trước đây hai tỉnh là một.

Khách sạn tại Hội An

Khách sạn tại Hội An tập trung chủ yếu tại đường Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng gần phố cổ hoặc Cửa Đại gần biển Cửa Đại. Nói chung các khách sạn gần phố cổ đa phần là các khách sạn nhỏ cũ kỹ & không có thang máy, giá cả cũng tương đối mềm từ 250k/ đêm. Các homestay tập trung nhiều tại khu Cẩm Nam, Cẩm Thanh, Cẩm An với giá khá mềm khoảng 100k/ người/ ngày đêm. 

Du lịch Bà Nà Hills - Đà Nẵng

Khu du lịch Bà Nà Hills nằm ở độ cao 1478m tại khu Bà Nà núi chúa tại Đà Nẵng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25 km, cách Hội An 60km là một địa điểm du lịch nổi bật với các công trình tâm linh cổ kính cùng các công trình kiến trúc mang đậm nét châu âu như khu làng pháp, khu công viên trò chơi Fantasy Park, vườn hoa tình yêu, hầm rựu pháp,...

Cáp treo Bà Nà Hills vận hành liên tục từ 07h30 đến 21h30 mỗi ngày với 3 tuyến cáp treo được đưa vào khai thác bổ sung cuối năm 2016 nên giảm quá tải và giảm thời gian xếp hàng mua vé. Giá vé cáp treo 650k với người lớn và 550.000đ với trẻ em từ 1-1m3, là người có hộ khẩu Đà Nẵng gia vé áp dụng 400k người lớn, và 300k trẻ em.

Chơi gì ở Bà Nà?

  • Công viên Fantasy với hơn 105 trò chơi
  • Tàu hoả leo núi thăm quan vườn hoa
  • Hầm rượu pháp
  • Khu làng pháp
  • Nhà sáp
  • Chùa linh ứng
  • Quan âm các
  • Tháp nghinh phong
  • Nhà bia
  • Khu ẩm thực
  • Khu mua sắm

Đường đi Bà Nà

Từ Hội An bạn đi theo đưởng biển để sang Đà Nẵng, từ trung tâm thành phố các bạn có thể đi theo đường Ngã Ba Huế hoặc Nguyễn Tất Thành, tới đường Hoàng Văn Thái, Âu Cơ, chạy theo biển chỉ dẫn là tới được Bà Nà.

Phương tiện đi Bà Nà có thể là xe máy, taxi, thuê xe du lịch hoặc đặt tour bà bà, thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố lên Bà Nà khoảng 45 phút, thêm 15 phút đi cáp treo là bạn đã có mặt trên Bà Nà Hills. Nếu đi xe máy từ Hội An bạn sẽ mất khoảng 2h để di chuyển tới được Bà Nà.

Các loại vé trên Bà Nà

  • Vé cáp treo: 650.000đ (miễn phí tàu hoả, vườn hoa, hầm rượu, fantasy park)
  • Vé tượng sáp: 100.000đ
  • Vé buffet: 195.000đ

Khách sạn tại Bà Nà

Khu du lịch Bà Nà Hills sau khi được đầu tư lại chỉ còn một khách sạn duy nhất là Mercure Danang French Village Bana Hills được xây dựng tại khu làng Pháp theo tiêu chuẩn 4 sao với 160 phòng ngủ, giá phòng từ 1.550.000đ (lưu ý book tại Daily Travel luôn có giá tốt hơn). Giá phòng khách sạn không bao gồm vé cáp treo nên các bạn cần lưu ý.

Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills

Chắc chắn không thể chối cãi là du lịch Bà Nà Hills tự túc bạn sẽ tiết kiệm hơn so với đi tour Bà Nà, tuy nhiên tuỳ theo tình hình thực tế mà quyết định đi bà nà tự túc hay đi theo tour.

Khi nào bạn nên đi tự túc: Khi bạn đi một mình hoặc đi theo nhóm bạn, lựa chọn đi Bà Nà Hills bằng xe máy cũng đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và tiết kiệm được. Bạn nên đặt vé cáp treo Bà Nà trước khi khởi hành để không cần phải lãng phí thời gian xếp hàng mua vé.

Khi nào bạn nên đi theo tour: Đi theo tour luôn là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt đối với gia đình có con nhỏ, khách đoàn từ mười người trở lên. Ngoài việc có xe đưa đón tận nơi, HDV care mọi việc thì bạn còn được hiểu hơn về Đà Nẵng cũng như lịch sử Bà Nà núi chúa khi nghe HDV thuyết trình. Giá tour Bà Nà Hills khoảng 750k không ăn và 900k có ăn buffet thật sự không chênh lệch nhiều so với bạn tự đi. Khi đi theo tour bạn nên đặt tour tại những công ty uy tín, không nên ham rẻ bạn có thể sẽ được khuyến mãi vài "shop mua sắm" sau khi kết thúc tour.

Đặt tour Bà Nà (buffet 900k, không ăn 750k): 0948.104.777

Du lịch Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là cụm tám đảo nổi hay còn được gọi với tên Chàm IsLand thuộc xã Tân Hiệp, Quảng Nam cách phố cổ Hội An 20km, cách Đà Nẵng 40km, là khu dự trữ sinh quyển với nhiều loài sinh vật biển phong phú, những dải san hô đa dạng nhiều chủng loại, Cù Lao Chàm còn là nơi sản xuất yến sào nổi tiếng.

Cù Lao Chàm có gì chơi?

Tại Cù Lao Chàm có rất nhiều hoạt động vui chơi dành cho bạn như cắm trại, câu mực đêm, câu cá cùng ngư dân, một ngày làm nông dân. Khi đi tour Cù Lao Chàm bạn có thể trải nghiệm cano cao tốc, lặn ngắm san hô (snorkeling), lặn ngắn san hô Cù Lao Chàm (diving), đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm, vui chơi tại nhà phao trên biển, mô tô nước, phao chuối hay dù kéo,...

  • Chùa Hải Tạng
  • Giếng cổ
  • Âu Thuyền
  • Khu bảo tồn làng nghè biển
  • Chợ quê tân hiệp
  • Làng chài
  • Miếu ông

Đó là những địa danh mà bạn có thể ghé thăm khi đi du lịch Cù Lao Chàm, bên cạnh đó khi đến Cù Lao Chàm bạn còn có cơ hội thưởng thức cơ số các món ăn ngon từ biển như:

  • Mực một nắng Cù Lao Chàm
  • Ốc vú nàng
  • Cua đá
  • Cá mú Cù Lao Chàm
  • Yến Cù Lao Chàm rất nổi tiếng

Cách đi Cù Lao Chàm

Để đi Cù Lao Chàm bạn cần tới biển Cửa Đại nếu đi tự túc, bắt taxi hoặc đi xe máy dọc theo đường biển Đà Nẵng vào phía Hội An, sơ đồ đường đi các bạn có thể check map trên google.

Vé thăm quan Cù Lao Chàm là 70k/ khách (chưa bao gồm vé cano/ tầu chợ), vé tầu chợ khoảng 50k hoặc đi cano cao tốc 350k, thời gian ra tới đảo Cù Lao Chàm khoảng hơn 1h với tàu chợ và 25 phút với cano cao tốc.

Nhà nghỉ tại Cù Lao Chàm

Cù Lao chàm không có nhà nghỉ mà chỉ có homestay với giá rất mềm chưa tới 100k/ người/ ngày. Cảm giá rất tuyệt vời ở một nơi xa lạ chỉ có nắng, gió và những tiếng sóng biến để tĩnh lại và cảm nhận cuộc sống hiền hoà của những người dân chân chất.

Nếu đi theo khách đoàn bạn có thể thuê lều nghỉ ngoài bãi biển, đốt lửa trại buổi tối và ngắm bình minh lúc sáng sớm. Giá thuê lều khá rẻ 50k/ lều có thể ngủ được từ hai đến 4 người.

Đặt tour Cù Lao Chàm (650k, có KM cho đoàn): 0948.104.777

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Là quần thể các tàn tích văn hoá Chăm Pa thuộc Duy Phú, Duy Xuyên, Quảng Nam nằm cách trung tâm phố cổ Hội An 36km, cách trung tâm Đà Nẵng 67km, là một trong những điểm được UNESCO chọn là di sản thế giới.

Đi Mỹ Sơn từ Hội An bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus, đường đi cụ thể thì các bạn nhờ anh google map cho nhanh. Giá vé vào cổng là 150k.

Làng gốm Thanh Hà

Nằm ngay bên dòng sông Thu Bồn Hội An, làng gốm Thanh Hà có tuổi đời gần 500 năm, nổi tiếng với những sản phẩm gốm đất nung bền đẹp, từng được triều đình nhà Nguyễn đưa vào danh sách “thổ sản quốc gia”.

Thăm quan làng gốm Thanh Hà bạn sẽ được tìm hiểu qui trình làm gốm hoặc được tham gia khoá học "cấp tốc" bởi các nghệ nhân để tạo ra các sản phẩm đầu tay cho mình. Có bán vé vào cổng 15k/ người/ lượt.

Những tour phổ biến tại Hội An (ghép đoàn đi về trong ngày)

  • Tour Mỹ Sơn: 650k
  • Tour Cù Lao Chàm: 650k
  • Tour Bà Nà Hills: 950k
  • Tour Huế 1 ngày: 700k
  • Tour núi Thần Tài: 700k

Tư vấn & Hỗ trợ đặt tour: 0948.104.777 (24/24)

Nên du lịch Hội An mùa nào?

Khi hậu Hội An quanh năm mát mẻ nên du lịch mùa nào cũng thú vị, tuy nhiên thời điểm du lịch lý tưởng nhất là từ tháng tư đến tháng chín. Thời gian này thời tiết tương đối thuận lợi cho vui chơi tại Bà Nà Hills hay lặn ngắm san hô tại Cù Lao Chàm.

Giai đoạn sau tết đến cuối tháng tư thời tiết mát mẻ, lượng khách du lịch Hội An ít hơn, giá phòng và các chi phí khác cũng giảm hơn, và bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tương đối khi du lịch Hội An vào giai đoạn này.

Gia đoạn từ cuối tháng chín đến tết âm lịch là mùa mưa tại Hội An, tuy nhiên không có vấn đề gì nếu bạn tham khảo thời tiết trước khi đi du lịch Hội An thì bạn vẫn có những ngày nghỉ tuyệt vời tại Hội An.

Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thú vị tại Hội An, cần thông tin về du lịch tại Hội An hoặc đặt tour, phòng khách sạn vui lòng liên hệ Daily Travel để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Call Zalo